BÀI GIẢNG KIẾN THỨC MARKETING CĂN BẢN VÀ ỨNG DỤNG TRONG NGÀNH THỰC PHẨM TỪ CÔNG TY TNHH YOSHINOYA HOLDINGS

Đào tạo | 25/03/2022 | 151

Vào ngày 10/03/2022, các bạn sinh viên và các thầy cô giảng viên chương trình MBA của trường Trường Đại học Việt Nhật đã có cơ hội được tham gia bài giảng đặt biệt có tiêu đề “Kiến thức Marketing căn bản và Ứng dụng trong ngành Thực phẩm” đến từ Ms.Wirachapan Sutharat - GĐ Tuyển dụng toàn cầu của Công ty TNHH Yoshinoya Holdings.

Yoshinoya Holdings là chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng danh tiếng Yoshinoya (吉野家) – được biết đến là nhà hàng đầu tiên được thành lập trên thế giới, mở cửa lần đầu năm 1899 tại chợ thủy sản Nihonbashi. Sau 123 năm phát triển, số lượng nhà hàng Yoshinoya đã lên đến hơn 2000 trên toàn thế giới.

Bắt đầu bài giảng, Ms.Wirachapan Sutharat đã đưa ra được một bức trang toàn cảnh về kinh doanh và giải thích các khái niệm như marketing, phân khúc khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu, nghiên cứu khách hàng mục tiêu, chiến lược thâm nhập thị trường,… Hai khái niệm “marketing” (quảng cáo) và “branding” (thương hiệu) luôn song hàng trong bất cứ doanh nghiệp nào. Giữa chúng có những điểm giống và khác nhau nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được rõ ràng. Ms.Wirachapan Sutharat đã mang đến rất nhiều những ví dụ thực tế và các lý thuyết marketing của Philip Kotler, giúp cho các bạn sinh viên hiểu được tường tận những khái niệm này. Ngay sau đó, Ms.Sutharat tiếp tục giảng về marketing trong ngành công nghiệp thực phẩm và đi vào những vẫn đề khó khăn trong ngành. Ms.Sutharat đã giới thiệu mô hình tam giác quản trị chiến lược kinh doanh để tạo nên một kế hoạch marketing thành công: chiến lược, chiến thuật và giá trị.

Ms.Sutharat cho biết thêm bằng các chiến lược và chiến thuật hợp lý, số lượng cửa hàng Yoshinoya đã tăng từ 1 cửa hàng năm 1958 lên đến 100 cửa hàng năm 1977. Tới năm 1985, con số này đã lên đến hơn 400. Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng các kênh bán hàng đến thế hệ X, những người có tuổi, các bệnh nhân có vấn đề về tiêu hóa… Bên cạnh những cái tên lớn như Coca Cola, Starbucks, Yoshinoya với chiến lược định vị “nổi bật hơn đối thủ” không chỉ mang đến trải nghiệm là một nhà hàng ăn uống bình thường mà còn là nơi khách hàng cảm thấy ấm áp, tiện nghi, và tận hưởng những món ăn với chất lượng tuyệt vời. Những ví dụ của Ms.Sutharat đang mang đến cho sinh viên những câu chuyện rất thú vụ về marketing trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng như mang đến những bài học đắt giá.

Sau buổi chia sẻ, Ms.Sutharat đã dành thêm thời gian để trả lời các câu hỏi và thắc mắc của các sinh viên tham gia bài giảng. Các câu hỏi xoay quanh về những chiến lược kinh doanh ở Việt Nam, những phương thức mở rộng kinh doanh ở thị trường nước ngoài,… Ngoài Ms.Sutharat, Mr.Hisashi Nagahiro – Giám đốc Nhân sự toàn cầu của Yoshinoya Holdings cũng đã tham gia buổi thỉnh giảng. Mr.Nagahiro cũng trả lời một số câu hỏi của sinh viên về kế hoạch phát triển của Yoshinoya, đặc biệt là kế hoạch mở nhà hàng tại Việt Nam, đặc biệt là ở TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Ms.Sutharat và Mr.Nagahiro cũng đã chia sẻ những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến những chiến lược kinh doanh của công ty những năm gần đây và cách công ty đã vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Tags:

You may also like
Thầy và trò Trường Đại Học...

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ...

Hành trình Đổi nhựa - Lấy cây

"Đổi nhựa lấy cây" là hoạt động bảo vệ môi trường...