Bài giảng mở của Tập đoàn Yoshinoya tại Trường Đại học Việt Nhật
với chủ đề “Vai trò của Công nghệ thực phẩm trong Dịch vụ ăn uống”
Công nghệ và đổi mới là những phần quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm hiện đại. Các công ty khởi nghiệp Công nghệ thực phẩm đang dẫn đầu sự đổi mới trong lĩnh vực này cho thấy tiềm năng kinh doanh lớn. Trong vòng 5 năm từ 2014 đến 2019, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm ở châu Âu đã tăng gấp ba lần, tăng từ 538 triệu Euro năm 2014 lên 1600 triệu Euro vào năm 2019. Thị trường công nghệ thực phẩm là một ngành đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Năm 2019, quy mô thị trường công nghệ thực phẩm toàn cầu ước đạt 220,32 tỷ đô la Mỹ. Do các công nghệ tiên tiến trong ngành thực phẩm và nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe, rẻ hơn và an toàn hơn, thị trường được dự báo sẽ vượt quá 342 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.
Ngành công nghiệp dịch vụ và chế biến thực phẩm đang đứng trước nhứng sự thay đổi lớn và cần thiết. Công nghệ nhà hàng đang đưa lĩnh vực này vào một kỷ nguyên số và làm thay đổi cách các doanh nghiệp vận hành, chuẩn bị và phục vụ thực phẩm. Đại dịch Covid-19 diễn ra trên thế giới đã trở thành như một chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghệ đạt tới một tầm cao mới.
Các nhà hàng ngày nay không còn xa lạ với công nghệ. Ngày nay chúng ta có thể thấy những robot phục vụ trong nhà hàng. Việc ứng dụng các công nghệ di động, internet vạn vật hay những quầy phục vụ tự động làm thay đổi sâu sắc trải nghiệm của khách hàng. Trong ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm hiện nay, một cuộc đua đang diễn ra trong việc sử dụng các công cụ để tăng hiệu quả và cung cấp trải nghiệm mới cho khách hàng, cũng như để vượt lên trước các đối thủ trong cuộc cạnh tranh. Sự gián đoạn trong vận hành bởi đại dịch Covid-19 đã tạo cơ hội cho những tài nguyên này đã được áp dụng nhanh hơn và rộng rãi hơn. Công nghệ đã vượt qua lợi thế cạnh tranh và trở thành một điều thiết yếu trong lĩnh vực.
Tập đoàn Yoshinoya được thành lập tại Nhật Bản với hơn 120 năm kinh nghiệm là một tập đoàn daonh nghiệp chủ yếu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng với danh mục đầu tư gồm nhiều thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản. Triết lý kinh doanh của tập đoàn là “Vì con người”. Kể từ khi thành lập vào năm 1899, tập đoàn đã phát triển thành một tập đoàn doanh nghiệp bao gồm 36 công ty thành viên với hoạt động kinh doanh tại 26 lĩnh vực trên toàn thế giới.
Trong tầm nhìn quản lý dài hạn “KHỞI ĐẦU MỚI NĂM 2025”, tập đoàn thừa nhận đang đối mặt với những thách thức mới để đổi mới ngành nhà hàng. Ngày 12/7 sắp tới, tại trường Đại học Việt Nhật, đại diện Tập đoàn Yoshinoya sẽ có một bải giảng mở với chủ đề “Vai trò của Công nghệ thực phẩm trong Dịch vụ ăn uống” cho giảng viên, sinh viên của trường và những người quan tâm đến lĩnh vực Công nghệ thực phẩm. Đây sẽ là một cơ hội tốt để lắng nghe đại diện của Tập đoàn nói về những kinh nghiệm của họ trong đổi mới và chuyển đổi công nghệ trong lĩnh vực Dịch vụ thực phẩm.
———–
Thông tin về Sự kiện:
Thời gian: 9:00 – 11:00, ngày 12 tháng 7 năm 2023 (Thứ Tư)
Địa điểm: Phòng 511, Mỹ Đình campus
Trực tuyến qua nền tảng Zoom
Meeting ID: 999 1271 0092
Mật khẩu: VJU1234
https://zoom.us/j/99912710092?pwd=Tk9RN01JWTg3OUJoZ2JYVzFYZWdvZz09
Ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Việt