Phân tích SWOT là một công cụ kinh điển trong marketing, thường được sử dụng để đánh giá tác động của các yếu tố (cả bên trong lẫn bên ngoài) đến một dự án, tổ chức hoặc doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh, nhất là những start-up (công ty khởi nghiệp).
Sáng 06/11/2024, các sinh viên năm 02 chương trình Nhật Bản học (BJS) của Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – ĐHQGHN (VNU) đã có buổi học chuyên sâu về phương pháp ứng dụng phân tích SWOT đối với doanh nghiệp start-up cùng ông Yuta Nakayama – giám đốc marketing (CMO) của Capichi.
Capichi là một start-up đang nổi trong lĩnh vực ứng dụng đặt đồ ăn (on-demand food delivery app). Công ty được thành lập năm 2019 tại Singapore, sau đó mở rộng hoạt động ra nhiều thị trường Đông Nam Á khác (Việt Nam, Thái Lan, …), bên cạnh Nhật Bản. Capichi theo đuổi chiến lược khác biệt hóa cùng sứ mệnh giúp các nhà hàng, đối tác cung cấp thực phẩm,… mang đến trải nghiệm tốt nhất cho thực khách trên một thị trường cạnh tranh cực kỳ khốc liệt với vô số tay chơi như Grab Food, Shopee Food, Oddle, PasGo, DiningCity, Table On … Tại Việt Nam, công ty kỳ vọng sẽ trở thành lựa chọn số 1 của những thực khách sành ăn, người thu nhập cao và cộng đồng expat (người nước ngoài sinh sống và làm việc tại một quốc gia khác), trực tiếp cạnh tranh với Oddle.