Chiều 22/01/2025, ông Takuma Hiraoka, trưởng đại diện Công ty House Foods Vietnam tại Hà Nội (kiêm giám đốc kinh doanh & phát triển thị trường hải ngoại của tập đoàn) đã có bài giảng cho các sinh viên Trường Đại học Việt Nhật (VJU) – ĐHQGHN (VNU).

House Foods là một trong những thương hiệu thực phẩm lớn nhất Nhật Bản với lịch sử hơn 100 năm (được thành lập từ năm 1913 ở Osaka), nổi tiếng với nhãn hàng cà-ri (chế biến kiểu Nhật): Vermont Curry và Java Curry, bên cạnh một số loại gia vị khác như wasabi, shichimi, yuzukoshō, tiêu đen,… Năm 2023, công ty đạt doanh số khoảng 1,8 tỷ USD, sử dụng gần 6500 lao động và sở hữu chuỗi nhà hàng Ichibanya bao gồm hơn 1400 điểm bán trên khắp thế giới. House Foods đang không ngừng nỗ lực mở rộng hoạt động tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam – nơi công ty đang vận hành một nhà máy tại Khu Công nghiệp Amata, Đồng Nai.

Trong bài giảng kéo dài gần 2 tiếng, ông Takuma đã truyền tải đến sinh viên VJU thông điệp dựa trên triết lý cốt lõi của House Foods do chính nhà sáng lập Seisuke Urakami phát triển: “Thông qua các loại thực phẩm, chúng tôi mong muốn thực hiện sứ mệnh của những người công dân tốt, tìm cách gắn kết và hợp tác với tất cả mọi người để cùng mang lại nụ cười cho cuộc sống.” Trách nhiệm luôn là tôn chỉ hoạt động của House Foods: trách nhiệm với khách hàng, trách nghiệm với người lao động (cùng gia đình họ), và trách nhiệm xã hội.

Bên cạnh đó, vị doanh nhân cũng cung cấp cho sinh viên một số kiến giải thú vị về môi trường văn hóa, phương thức quản trị hay quá trình ra quyết định của doanh nghiệp Nhật Bản – vốn khá khác biệt so với phương Tây. Ngoài ra, ông còn giới thiệu tóm lược về chiến lược tăng trưởng doanh số và mở rộng thị phần của House Foods tại nước ngoài, trong đó có khu vực Đông Nam Á.