Hưởng ứng chiến dịch Truyền thông nâng cao nhận thức của sinh viên, giảng viên và cộng đồng về việc kinh doanh có trách nhiệm, Dự án đã tổ chức cuộc thi thiết kế hộp sản phẩm cà phê “trách nhiệm” trong quy mô Trường Đại học Việt Nhật. Tổng cộng có 10 nhóm ứng viên gửi sản phẩm tới Ban tổ chức và Hội đồng đã lựa chọn ra 3 sản phẩm đạt giải và 4 giải khuyến khích.
Trao giải cho các đại diện nhóm sinh viên chiến thắng Cuộc thi thiết kế hộp cà phê “trách nhiệm”
Tổ chức VCCI đã thực hiện một số dự án nhằm nâng cao nhận thức của nhiều đối tượng khác nhau hướng đến Kinh doanh có Trách nhiệm. Bên cạnh đó, với cách tiếp cận Cảnh quan bền vững, IDH cũng đã thực hiện một số dự án trong mảng nông nghiệp tại Việt Nam, giúp xây dựng một cộng đồng sản xuất và tiêu thụ nông sản hướng đến an toàn, công bằng và bền vững.
Bà Lương Hương Song Thuỷ – Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ về một dự án của VCCI với chủ đề: Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Quyên – Quản lý chương trình của tổ chức IDH chia sẻ về chủ đề “Sản xuất kết hợp với bảo tồn tài nguyên và an sinh xã hội”
Hai bài trình bày đầu tiên của Tòa đàm đã khai thác chủ đề Kinh doanh có trách nhiệm từ góc độ quản lý nhà nước lẫn đơn vị trung gian. Tại phần hai của Sự kiện, các diễn giả sẽ đào sâu chủ đề từ góc nhìn của một viện nghiên cứu, và một đơn vị kinh doanh Nhật Bản đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.
Ông Ryosuke Ogata – Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Mitsubishi tại Việt Nam trình bày về Cách tiếp cận của các Doanh nghiệp Nhật Bản hướng tới Kinh doanh có trách nhiệm
Ông Naoto Uechi – Giám đốc điều hành của công ty ELOVI Việt Nam trình bày những cách thức mà tập đoàn sữa Morinaga đã áp dụng để thúc đẩy thực hành Kinh doanh có Trách nhiệm tại Việt Nam
- doanh nghiệp không nhận thức được tầm quan trọng của họ trong việc kiểm soát và thúc đẩy kinh doanh bền vững.
- thế hệ trẻ, những người “tiên phong” cho xu hướng tiêu dùng bền vững chưa nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững.