Chiều 29/02/2024, sự kiện “Kinh doanh có trách nhiệm: Con đường hay Đích đến?”, do UNDP Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Việt Nhật tổ chức dưới sự tài trợ chính phủ Nhật Bản tài trợ, đã tổ chức thành công tọa đàm đặc biệt, thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 80 bạn trẻ cùng các đại diện doanh nghiệp, chuyên gia và các nhà quản lý nhằm thúc đẩy Kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam.
Ông Patrick Haverman – Phó trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam phát biểu khai mạc Sự kiện

Hưởng ứng chiến dịch Truyền thông nâng cao nhận thức của sinh viên, giảng viên và cộng đồng về việc kinh doanh có trách nhiệm, Dự án đã tổ chức cuộc thi thiết kế hộp sản phẩm cà phê “trách nhiệm” trong quy mô Trường Đại học Việt Nhật. Tổng cộng có 10 nhóm ứng viên gửi sản phẩm tới Ban tổ chức và Hội đồng đã lựa chọn ra 3 sản phẩm đạt giải và 4 giải khuyến khích.

Trao giải cho các đại diện nhóm sinh viên chiến thắng Cuộc thi thiết kế hộp cà phê “trách nhiệm”

Buổi tọa đàm đã hội tụ các chuyên gia và khách mời đến từ nhiều tổ chức và doanh nghiệp, bao gồm VCCI, IDH, Viện nghiên cứu Mitsubishi tại Việt Nam, công ty ELOVI Việt Nam và AEON Việt Nam, đã cùng nhau thảo luận về kinh nghiệm thực tế, thách thức và cơ hội của doanh nghiệp, các tổ chức và viện nghiên cứu trong việc thực hành kinh doanh có trách nhiệm.

Tổ chức VCCI đã thực hiện một số dự án nhằm nâng cao nhận thức của nhiều đối tượng khác nhau hướng đến Kinh doanh có Trách nhiệm. Bên cạnh đó, với cách tiếp cận Cảnh quan bền vững, IDH cũng đã thực hiện một số dự án trong mảng nông nghiệp tại Việt Nam, giúp xây dựng một cộng đồng sản xuất và tiêu thụ nông sản hướng đến an toàn, công bằng và bền vững.

Bà Lương Hương Song Thuỷ – Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ về một dự án của VCCI với chủ đề: Thúc đẩy kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Quyên – Quản lý chương trình của tổ chức IDH chia sẻ về chủ đề “Sản xuất kết hợp với bảo tồn tài nguyên và an sinh xã hội”

Hai bài trình bày đầu tiên của Tòa đàm đã khai thác chủ đề Kinh doanh có trách nhiệm từ góc độ quản lý nhà nước lẫn đơn vị trung gian. Tại phần hai của Sự kiện, các diễn giả sẽ đào sâu chủ đề từ góc nhìn của một viện nghiên cứu, và một đơn vị kinh doanh Nhật Bản đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Ông Ryosuke Ogata – Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Mitsubishi tại Việt Nam trình bày về Cách tiếp cận của các Doanh nghiệp Nhật Bản hướng tới Kinh doanh có trách nhiệm

Ông Naoto Uechi – Giám đốc điều hành của công ty ELOVI Việt Nam trình bày những cách thức mà tập đoàn sữa Morinaga đã áp dụng để thúc đẩy thực hành Kinh doanh có Trách nhiệm tại Việt Nam

Đặc biệt, tại phiên thảo luận các chuyên gia đã có chung quan điểm, làm nêu bật tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức cộng đồng về kinh doanh có trách nhiệm.
Rằng, kinh doanh có trách nhiệm sẽ không thể thành công, nếu:
  •  doanh nghiệp không nhận thức được tầm quan trọng của họ trong việc kiểm soát và thúc đẩy kinh doanh bền vững.
  • thế hệ trẻ, những người “tiên phong” cho xu hướng tiêu dùng bền vững chưa nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững.

VJU và UNDP tin rằng, sự kiện giao lưu lần này, không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ đối thoại trực tiếp với các chuyên gia, đại diện tổ chức, doanh nghiệp về kinh doanh có trách nhiệm, mà còn là một bước tiến quan trọng để mỗi cá nhân thể hiện cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững, nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *