Sáng ngày 6/7/2020, tại Hội trường Trường Đại học Việt Nhật đã diễn ra Seminar “Đặc trưng trong cách thể hiện điểm nhìn của người Việt Nam học tiếng Nhật và phương pháp giảng dạy nhằm khắc phục vấn đề liên quan đến cách thể hiện điểm nhìn trong tiếng Nhật“ do diễn giả TS.Lê Cẩm Nhung – Giảng viên Chương trình Cử nhân Nhật Bản học thuyết trình.
Seminar bàn về khái niệm “Điểm nhìn” và nguyên tắc “Thống nhất điểm nhìn” trong tiếng Nhật mà nhiều người Việt Nam học tiếng Nhật chưa biết đến, khái quát một số vấn đề mà người Việt Nam gặp phải liên quan đến cách thể hiện điểm nhìn trong văn bản tiếng Nhật, đồng thời đề xuất phương pháp giảng dạy hiệu quả nhằm khắc phục vấn đề này.
Đây cũng là Đề tài Luận án Tiến sĩ của diễn giả, đã được xuất bản tại Nhật Bản năm 2018, do Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Nữ Showa tài trợ. Sách được xuất bản với tên “Cách thể hiện điểm nhìn trong văn bản của người Việt Nam học tiếng Nhật và phương pháp giảng dạy về cách thể hiện điểm nhìn trong tiếng Nhật – Tập trung vào phương pháp giảng dạy coi trọng sự tự nhận biết (kizuki) của người học-” (NXB Koko, 2018).
Kết quả nghiên cứu được đánh giá có tính ứng dụng cao, không chỉ trong giảng dạy tiếng Nhật, mà cả trong giảng dạy tiếng Việt cho người Nhật. Nhiều ý kiến đề xuất tác giả phát triển đề tài nghiên cứu, xây dựng thành phương pháp giảng dạy chung cho đối tượng người học không chỉ là người Việt Nam học tiếng Nhật mà cho người học các nước khác vốn cũng gặp những vấn đề tương tự.