Ngày 11 tháng 9 năm 2020, sinh viên khóa 4 MBA đã tham gia bài giảng về Nghiên cứu Thị trường cùng giảng viên khách mời – ông Trần Nguyễn Phúc, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của INTAGE Việt Nam LLC.
Bài giảng của Giám đốc Phát triển kinh doanh INTAGE Việt Nam giới thiệu các kiến thức chung về nghiên cứu thị trường, các phương pháp nghiên cứu (nghiên cứu tài liệu, kiểm toán bán lẻ, nhóm người tiêu dùng…). Ông Phúc cũng đề cập đến các phương pháp nghiên cứu thị trường như thử nghiệm ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu tiêu dùng. Ông cho rằng, hiểu về nghiên cứu thị trường có vai trò rất cần thiết: Data thu được về nghiên cứu thị trường là cơ sở để bộ phận phát triển kinh doanh thích ứng với thị trường và sự thay đổi của thị trường, đưa ra các chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp. Số liệu nghiên cứu thị trường cũng giúp bộ phận kinh doanh định vị được khách hàng mới, các đối tượng tiêu dùng tiềm năng và các giá trị của nhóm tiềm năng.
Một phần bài giảng còn tập trung vào chủ đề trực quan hóa dữ liệu, trong đó giảng viên đã giới thiệu ngắn gọn về Power BI và đưa ra các ví dụ thực tế. Sinh viên cũng được đào sâu vấn đề khi tham gia phân tích case study về sản phẩm mì miso của Nhật. Đó là một ví dụ về nghiên cứu thị trường trên quy mô lớn tại Việt Nam, Nhật Bản và Indonesia. Thông qua phân tích case study này, sinh viên có cái nhìn sâu hơn về nghiên cứu thị trường, cụ thể là về sự khác biệt văn hóa khi đón nhận một sản phẩm mới.
Bài giảng không chỉ cung cấp các kiến thức nền về nghiên cứu thị trường, mà còn tạo ra “không gian” để sinh viên đặt câu hỏi và thảo luận với chuyên gia về vấn đề này. Qua đó, sinh viên có cái nhìn cận cảnh hơn về cách một công ty tư vấn như INTAGE Vietnam LLC nghiên cứu thị trường trong quá trình kinh doanh.